วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ยาหอมทับทิม กับอาการอ่อนเพลีย เครียดจากการทำงาน



ยาหอมกับ อาการอ่อนเพลีย เครียดจากการทำงาน ง่วงนอนยามบ่าย
              อาการอ่อนเพลียสำหรับคนสุขภาพปกติ เกิดขึ้นได้ในบางเวลา มักเกิดจากความเครียด และการพักผ่อนไม่เพียงพอ กินอาหารไม่ถูกต้อง ไม่ออกกำลังกาย ถ้าสังเกตุให้ดี จะเห็นว่า อาการอ่อนเพลียเหล่านี้ เกิดขึ้นในช่วงบ่าย ระหว่างเวลา 14.00-18.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการทำงานของธาตุลม การทำงานธาตุลมไม่สมดุล แม้เล็กน้อย ก็ทำให้การเคลื่อนไหว ของเลือดที่จะนำน้ำ อาหารไปทั่วร่างกายช้าลง การเดินของลมขึ้นสู่เบื้องสูงลดลง เป็นเหตุให้ง่วงเหงาหาวนอน หรือมีความรู้สึกมึน ตื้อ คิดไม่ออก แก้ปัญหาไม่ได้ การใช้ยาหอมเพียงเล็กน้อยในช่วงนี้ จะสามารถปรับให้ธาตุลมเดินตามปกติ จะปรับการเดินของลมที่ลงไปด้านล่างเดินได้ทั่ว ลดอาการอ่อนเพลีย
            การกินยาหอมจะแตกต่างจากการดื่มกาแฟ หรือ เครื่องดื่มชูกำลัง เนื่องจากยาหอมไม่ได้กระตุ้นการทำงานของประสาท แต่เป็นการปรับการทำงานของธาตุลมให้สมดุล ดังนั้นความรู้สึกสดชื่นที่ได้รับจึงเป็นลักษณะความรู้สึกตื่นเป็นปกติ ไม่ง่วงเท่านั้นเอง และถ้าการขาดสมดุลนี้เกิดขึ้นจากพฤติกรรมความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ การใช้ยาหอมจึงออกฤทธิ์แก้ไขได้แค่ชั่วคราว การออกกำลังกาย หากิจกรรมลดความเครียด และการพักผ่อนอย่างเพียงพอ จึงจะแก้ปัญหาระยะยาวได้

ยาหอมตราทับทิม (หมอวิรัติ)
ขนานแท้ดั้งเดิม จากจังหวัดอุทัยธานี
สรรพคุณ
ใช้เมื่อมีอาการ เป็นลมหมดสติ แน่นหน้าอก ปวดท้อง,มึนศีรษะ,วิงเวียนหน้ามืด,อาหารเป็นพิษเครียด,นอนไม่หลับ,บำรุงครรภ์ บำรุงหัวใจ ,เมารถ ,เมาเรือ,ถอนพิษสุรา 
 โทร. 081-1725974  Line:@mst9560b

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น