วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2562

ร้านวิรัติพานิช ผู้ผลิตยาหอมตราทับทิม(หมอวิรัติ) อุทัยธานี


ร้านวิรัติพานิช
ภูมิปัญญาแพทย์จีน รักษาด้วยคุณธรรมและน้ำใจ     สู่ตำหรับยาหอม หมอวิรัติ ของดีเมืองอุทัย
  
       "บ้านนี้ เป็นคนจิตใจดี " ถ้อยคำนี้ถอนความจากอักษรจีน บนกระจกบานใหญ่ของร้านวิรัติพานิช บ่งบอกถึงความเป็นคนมีน้ำใจดีงามของเจ้าของบ้าน หรือหมอวิรัติ ได้เป็นอย่างดี  แขกไปใครมาเยี่ยมเยียนถึงเรือนบ้าน ก็ให้รู้สึกสงบ ร่มเย็นใจ

       หมอวิรัติ   เป็นลูกหลานชาวจีนเกิดในชุมชนอุทัยธานี ถูกส่งไปเรียนวิชาการแพทย์ที่ประเทศจีนใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา "แมะ" หรือจับชีพจร เพื่อตรวจรักษาคนไข้ โดยออกใบสั่งยาไปให้ร้านขายยาสมุนไพรจีน เช่น ฮกแซตึ้ง หรือ ซ่งแซตึ้ง เจียดยาให้คนไข้นำกลับไปต้มกิน โดยไม่คิดเงิน แต่คนไข้มักจะใส่ซองหรือห่อกระดาษแดงให้ เป็นเสมือนค่ายกครู ห้าบาทสิบบาท
        หมอวิรัติ รักษาคนไข้แบบนี้มานานหลายปี จนกระทั่งเริ่มคิดค้นและเขียนตำราการปรุงยาหอม ด้วยภูมิปัญญาที่ได้ศึกษาเรียนรู้มา โดยใช้ชื่อว่า   "ยาหอมตราหมอวิรัติ" ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็นยาหอมตราทับทิม
       ยาหอมตราทับทิม ประกอบด้วยสมุนไพรหลายชนิด อาทิ โกฐสอ ,จันทน์เทศ ,เปลือกอบเชย ,กานพลู ,กฤษณาเนื้อไม้ ,ผิวส้มเขียว ,ชะเอมเทศ  มีสรรพคุณ  แก้อาการ วิงเวียนศรีษะ เป็นลมหมดสติ แก้มึนเมา  แน่นหน้าอก ปวดท้อง อาหารเป็นพิษ นอนไม่หลับ บำรุงครรภ์ บำรุงหัวใจ ถอนพิษเบื่อเมา เป็นต้น

       ระยะแรกของการปรุงยาหอม หมอวิรัติ ได้แจกจ่ายให้คนไข้ลองเอาไปใช้กิน พอได้ผลดีจึงเริ่มทำขาย โดยเปิดเป็น ร้านขายยาหอม ใช้ชือว่า  ร้านวิรัติพานิช

      ยาหอมตราทับทิม (หมอวิรัติ) เป็นยาแผนโบราณ ทะเบียนเลขที่ G  363/31
      ร้านวิรัติพานิช 42-44  ถ.ท่าช้าง อ.เมือง จ.อุทัยธานี 61000  โทร. 056-511389 ,081-1725974
     Line :@mst9560b

https://www.facebook.com/yahomtratabtim/

1 ความคิดเห็น:

  1. ชื่อของฉันคือ DR AKHIDEHOR และฉันเป็นผู้รักษาคาถาแบบดั้งเดิมซึ่งเชี่ยวชาญในด้านการรักษาซึ่งรวมถึง
    โรค
    โรคติดเชื้อทั่วไป
    รักษาโรคตับอักเสบบี
    รักษาโรคตับอักเสบ
    การรักษาเอชไอวี
    โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
    วัณโรค
    ไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล
    ปัญหาสุขภาพอื่น ๆ
    อาหารเป็นพิษ
    โรคที่เกิดจากน้ำ
    อุบัติเหตุจราจร
    พิษสุนัขบ้า
    งูกัด
    Aslo มีความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ของ Spell Casting เช่นการค้นหาความรัก, เงิน, พลัง, ความสำเร็จ, Luck และ Witch Craft ฉันสามารถช่วยคุณแก้ปัญหาใด ๆ ที่คุณอาจต้องเผชิญ ติดต่อฉันตอนนี้เพื่อรับผลทันทีอีเมล์: akhidenormenhiherbalcure@gmail.com หรือโทรหรือ Whatsapp +2349055934886

    ตอบลบ